Khắc phục tình trạng vào mạng chậm

Sau thời gian lap internet sử dụng thì bạn thường xuyên có dấu hiệu truy cập mạng chậm. Và hôm nay mình sẽ tư vấn cho các bạn cách khắc phục tình trạng vào mạng chậm

1) Nên tắt bớt một số ứng dụng không cần thiết
Các đoạn quảng cáo, các phần mềm chạy ngầm là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm chạp. chính những thành phần này sẽ ngốn rất nhiều lưu lượng internet, vì vậy hãy tắt những phần mềm chạy ngầm này
Bạn vào Windown Task Manager ( Ctrl+Alt+ DEL)
khắc phục tình trạng mạng chậm

2) Modem và cổng serial (serial port) mà bạn đang dùng để vào mạng phải ở vận tốc cao nhất (115200 bps, hay là 921600 bps) mặc dầu vận tốc tối đa khi vào mạng chỉ là 56K. Bạn phải biết chắc chắn về điều này bằng cách vào Start->Settings>Control Panel->System->Device Manager-> Ports (COM&LPT) rồi điều chỉnh vận tốc của COM1 và COM2, v.v. và hãy điều chỉnh "Maximum speed" trong Modem Property->General.
3) Bạn nên nhấn vào "delete cookies", và "delete all offline contents" trong "Internet Property".
4) Hãy vào Internet Property->Advanced để biết chắc rằng bạn đã không dùng "Play animation in web page" và "Play video in web page". Vì những đặc điểm này sẽ làm chậm máy khi vào mạng.
5) Nếu mạng nối chậm khi mới vào thì bạn phải dừng modem 1 thời gian ngắn, rồi nối vào mạng trở lại (làm một vài lần như vậy) thì vận tốc mới nhanh lại như bình thường.
6) Có thể mạng bị chậm vì công ty cung cấp dịch vụ  lắp mạng Internet tại đà nẵng đang dùng "firewall" 1 cách rất chặt chẽ để bảo đảm an ninh trong mạng. Nếu thế thì bạn không có thể làm gì cả.
lap mang internet da nang
Khắc phục tình trạng mạng internet chậm

7) Reset Router:

Nếu bạn không tự thực hiện được điều này thì liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ Internet. Nhà cung cấp dịch vụ lap mang internet da nang là nơi cung cấp thiết bị và thiết lập cấu hình Router, họ sẽ hỗ trợ bạn.
Share on Google Plus

Duy Trưởng

"Thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt - Còn hơn le lói suốt trăm năm"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét