Khắc phục tình trạng Wifi yếu dễ như tán gái

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ mạng wifi của bạn. Phần lớn nó gói cước bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn một số nguyên nhân khác nữa như sự xuống cấp của các router, cá mập cắn cáp, máy tính của bạn có thể bị nhiễm độc, virut, mạng nhà mạng nhiều người truy cập…
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn một số thủ thuật nhỏ để khắc phục tình trạng mạng yếu.
khắc phục tình trạng wifi chậm

1. Nên tắt hoặc reset WiFi sau một thời gian dài sử dụng

Đây là điều bạn nên làm định kỳ. Lý do là router sau một thời gian dài sử dụng với cường độ mạnh thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Từ khó khi phát wifi, tín hiệu này sẽ thiếu ổn định và chập chờn hơn so với lúc đầu. Vậy nên bạn nên cho Router “nghỉ ngơi” một thời gian. Có thể những lúc bạn không cần wifi thì bạn có thể tắt nó như bạn ra ngoài, nghỉ ngơi. Một phần giúp router lấy lại sức mạnh, một phần tiết kiệm điện cho bạn. (hihi)


khắc phục tình trạng wifi yếu

2. Đặt Router ở vị trị khác

Khi bạn lắp mạng internet, bạn ít chú ý đến vị trí, bạn cho rằng nên đạt ví trí nào thuận tiện, vì có nhiều “dây”. Tuy nhiên, bạn nên đặt router ở những nơi tránh được các thiết bị cho từ trường lớn như tủ lạnh, ti vi, lò vi sóng, không nên đặt ở những nơi gần vật thể kim loại. Đây là những thiết bị đều ảnh hưởng đến vấn đề phát sóng wifi, làm cho sóng wifi của bạn yếu đi.
Lời khuyên cho bạn: Nên đặt ở những nơi cao, những nơi có ít vật cản. Bạn nên thử một lần và so sánh thì biết.


khắc phục mạng chậm

3. Sử dụng Repeater Wifi ( Bộ kích sóng)

Ngày trước thì các nhà mạng dùng dây mạng để kết nối internet, nhưng nay đã có giải phát thuận tiện hơn đó là dùng bộ kích sóng. Với một thiết bị nhỏ gọn, không cần các “dây lằng nhằng” . Repeater sẽ tiếp nhận sóng WiFi của Router chính và phát lại với cường độ cao nhằm mở rộng phạm vi phát sóng. Điều này rất tốt với người dùng.
Lời khuyên cho bạn:  Khi mua Repeater – Bộ kích sóng – bạn nên sử dụng hau router cùng chủng loại, cùng hãng sản xuất để có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất.
Nếu bạn chưa có điều kiện mua thì hãy thử cách này: Đơn giản và tiết kiệm:
Bạn xem video nhé

4. Kiểm soát băng thông.

Bình thường bạn lướt mạng “ngon lành” nhưng hôm nay tự dựng mạng trở nên chậm chạp hẳn đi. Bạn nên “hỏi thăm” những người cùng xài wifi với bạn có xem phim hay tải về không? Hoặc chơi các game online không? Chính điều này ảnh hưởng đến băng thông, và hạn chế đường truyền. Dẫn đến tình trạng mạng chậm.                                                               nhưng Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản, đi "ngó nghiêng" xem những thành viên trong gia đình đang làm gì và có chiếm dụng băng thông hay không. Sẽ không bất ngờ khi mạng chậm đi bởi một ai đó đang tải hàng chục tab phim trên Chrome hay đang down game qua IDM. Việc làm này sẽ giúp hạn chế tải cho đường truyền mạng khi bạn yêu cầu dừng việc download của những người đó nhưng nên nhớ "một điều nhịn là chín điều lành" nhé.

5. Kiểm soát số lượng người dùng

Điều này chắc các bạn biết rất rõ. Còn nhiều người dùng thì sẽ tốn băng thông và mạng sẽ chậm. Vậy nên còn hạn chế được ít người thì sẽ tốt. Ở đây, ngoài những người trong gia đình thì có thể hàng xóm biết mật khẩu hoặc người nhà cho. Bên cạnh đó, nếu không sử dụng thì bạn nên tắt bớt một số thiết bị xài wifi. Ví dụ bạn ngồi laptop thì nên tắt wifi điện thoại và ngược lại.
Để biết được số lượng thiết bị kết nối wifi nhà bạn, thì bạn vào quản trị Router và đếm dải MAC đang kết nối.

6. Liên hệ với nhà mạng lắp internet tại Đà nẵng

Những phương án trên có thể giải quyết được cho bạn, nhưng nếu nó không hiệu quả thì có lẽ bạn nên gọi điện lên tổng đài. Các nhân viên sẽ hướng dẫn bạn khắc phục tình trạng mạng chậm.
Như mình nói ở trên, vấn đề mạng chậm có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng nguyên nhân chính vẫn là gói cước mà bạn đang sử dụng.
Hiện nay, có rất nhiều nhà mạng cung cấp dịch vụ lắp internet tại Đà nẵng, với các gói cước khác nhau. Bạn cũng nên tham khảo gói cước nào phù hợp với mục đích, nhu cầu của bạn. Để trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp tình trạng “mạng lag, wifi chậm”. hoặc xem thêm bài viết này "khắc phục tình trạng vào mạng chậm"

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ khắc phục được tình trạng vào mạng chậm. Còn nhiều cách khắc phục, các bạn comment tại đây để trao đổi thêm nhé
Share on Google Plus

Duy Trưởng

"Thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt - Còn hơn le lói suốt trăm năm"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét