Microsoft bỏ tính năng chia sẻ mật khẩu WiFi trên Win 10

Trong bản cập nhật Insider Preview mới nhất, tính năng này đã không còn nữa.
Đây là những lỗi tôi tìm thấy sau 1 tuần dùng thử ứng dụng Messenger trên Windows 10
Bạn có biết phương pháp Format USB đúng cách trong Windows 10?
Là một tính năng từng gây ra khá nhiều tranh cãi, WiFi Sense với khả năng chia sẻ mạng internet WiFi đã bị loại bỏ từ phiên bản Windows 10 Insider Preview Build 14.342. Và các phiên bản chính thức trong tương lai, bao gồm cập nhật Aniversary mùa hè này cũng sẽ như vậy.

Điều này đã được Microsoft chính thức xác nhận trên trang blog của họ. "Chúng tôi đã loại bỏ tính năng WiFi Sense, từng có khả năng giúp người dùng chia sẻ thông tin mạng WiFi tới người khác và tự động kết với mạng được chia sẻ. Tính năng này không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, bởi vậy chúng tôi quyết định dừng đầu tư cho nó".

Microsoft loại bỏ tính năng chia sẻ mật khẩu WiFi


WiFi Sense lần đầu tiên được giới thiệu trên phiên bản hệ điều hành Windows Phone, sau đó mang lên Windows 10. Với tính năng này, bạn có thể tự động kết nối vào các điểm truy cập công cộng cũng như chia sẻ thông tin (bao gồm tên và mật khẩu) của mạng WiFi thông qua danh sách liên lạc.

Việc các thiết bị tự động kêt nối vào mạng mà không qua sự cho phép của người dùng gây ra không ít mối lo về vấn đề bảo mật, đó là điều khiến Microsoft phải cân nhắc loại bỏ nó khỏi hệ điều hành của họ.

Trong phiên bản gần nhất này, người dùng phiên bản thử nghiệm cũng được bổ sung thêm một số tính năng bao gồm thông báo trên nền web cho trình duyệt Edge cùng một số cử chỉ tiện lợi khác.

Tham khảo TheVerge
Share on Google Plus

Duy Trưởng

"Thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt - Còn hơn le lói suốt trăm năm"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét